Mẹo phong thủy đơn giản giúp người mệnh Kim rước vào nhà tài lộc


Giường ngủ cho người mệnh kim

Mệnh Kim tượng trưng của mùa thu và sức mạnh. Người mệnh Kim thường thể hiện rõ sức mạnh tinh thần và sự cương quyết, quả quyết trong công việc. Họ có óc tổ chức tốt, sống kỷ luật và luôn kiểm soát được bản thân lẫn ý muốn kiểm soát người khác, qua đó thể hiện một tính cách khá lạnh, tập trung cao độ và tư duy sắc sảo. Vậy gia chủ mệnh kim hợp với màu gì và nên chọn nội thội thế nào cho phù hợp?

1. Phòng bếp

Phòng bếp của người mệnh kim

Màu sắc: Theo nguyên lí tương sinh trong ngũ hành, màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Kim là màu vàng, kế đó là các màu phái sinh như vàng nhạt, vàng cam.

Mệnh kim cũng rất hợp với màu trắng. Màu trắng rất dễ sử dụng trong trang trí nội thất. người mệnh Kim có thể dùng màu trắng làm màu sơn tường phòng bếp, màu sơn tủ bếp...

Do Thủy sinh Kim nên người mệnh Kim cũng có thể sử dụng các màu sắc của mệnh Thủy như xanh lam, đen. Cần lưu ý hạn chế sử dụng các tông màu thuộc mệnh Hỏa vì Thủy khắc Hỏa nên sẽ dẫn đến những điềm không lành cho Gia chủ.
2. Phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi để lấy lại sức lao động sau một ngày lao động mệt nhọc. Trong phong thủy, phòng ngủ có vai trò quan trọng quyết định đến sức khỏe và con đường công danh sự nghiệp của gia chủ. vì thế, khi trang trí phòng ngủ yếu tố phong thủy cần được quan tâm.

Giường ngủ cho người mệnh kim

Chất liệu nội thất và trang trí phòng ngủ: Dựa vào thuyết Ngũ hành, chúng ta có thể chọn kiểu dáng đầu giường căn bản ứng với các mệnh Kim là hình vuông hoặc hình tròn. Về mẫu mã thành giường, do Kim mang sát khí nên nếu ngủ trên giường có thành hình tròn cũng bất lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, đối với mỗi người thì nên căn cứ từ sự bổ trợ của hành Kim xét theo tứ trụ. Ví dụ như người thuộc mệnh Kim lại sinh vào mùa hạ, tức thời điểm Kim đã suy yếu lại hợp với loại giường có thành hình tròn. Vì khi đó, Kim của hình tròn sẽ tương trợ cho chủ nhân, khiến vận số trở nên tốt đẹp hơn.

Về đồ vật trang trí, bạn có thể tô điểm cho phòng ngủ của mình bằng tranh ảnh hoặc đồ mỹ nghệ có hình con khỉ hoặc con gà. Vì đây là những loài vật thuộc hành Kim nên rất tốt cho phong thủy của người mệnh Kim.

Ngoài tranh ảnh, các vật dụng bố trí bằng kim loại, gốm sứ và đá, gương, thủy tinh cũng hợp với phong thủy với người mệnh Kim. Ví dụ như tủ lạnh, điều hòa là những vật thuộc hành Kim bạn nên dùng những đồ vật này trong phòng ngủ nếu điều kiện kinh tế cho phép. Đối với đèn ngủ, bạn nên dùng chất liệu sứ là tốt nhất cho mệnh của mình.

Đối với phòng ngủ của trẻ

Đối với phòng ngủ của trẻ

Khi trang trí phòng ngủ cho bé, cha mẹ thường cân nhắc đến nhiều yếu tố để bé có được không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi và học tập tốt nhất. Vì thế, phong thủy cho phòng ngủ trẻ em theo mệnh cũng là điều các mẹ cần quan tâm bởi các bé thuộc các mệnh khác nhau sẽ hợp với những màu sắc và bố cục trang trí khác nhau.

Bé có mệnh Kim thì nên hạn chế hoặc tránh dùng đồ nội thất hoặc trang trí phòng với gam màu đỏ, tím, không nên sử dụng đồ nội thất hoặc các vật dụng trang trí nhà có gam màu gỗ, xanh lá cây. Bé mệnh Kim nên chọn các vật liệu trang trí phòng bằng kim loại như thép, nhôm, vàng, bạc… Đặc tính kim của chúng có thể thúc đẩy sự lưu thông không khí. Vì thế với các vị trí kín gió trong nhà, nên trưng bày các vật bằng kim loại. Thủy tinh hay gương có độ láng bóng như kim loại, nên cũng có tính chất như kim, do vậy ngoài là đồ vật hữu ích và vật trang trí, chúng cũng hỗ trợ tốt cho người mệnh kim.
Giường ngủ của bé mệnh Kim nên quay về hướng thuộc Thổ, tức là Tây Bắc, Tây, Tây Nam.

3. Phòng khách

Phòng khách cho người mệnh kim

Chọn màu sắc: Theo nguyên lí tương sinh trong ngũ hành, màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Kim là màu vàng, kế đó là các màu phái sinh như vàng nhạt, vàng cam. Nếu sử dụng các gam màu này làm màu chủ đạo trong nhà, về lâu dài sẽ có lợi cho cuộc sống và sự nghiệp của người mệnh Kim. Xét về khía cạnh Âm – Dương, màu vàng thuộc hành Dương là màu Động nên phù hợp sơn những không gian sinh hoạt chung đông người như phòng khách, phòng bếp, cầu thang, hành lang, văn phòng công ty, showroom, shop…

Lưu ý, sử dụng màu vàng làm tông màu chính, không có nghĩa là bạn phải sử dụng quá nhiều màu vàng. Một ngôi nhà có phong thủy tốt phải được phối màu sơn và màu nội thất hài hòa nhiều màu sắc, được bố trí xắp đặt hợp lý và đạt được sự cân bằng trong không gian sử dụng (không nên sử dụng nhiều màu sắc nóng quá, hoặc nhiều màu sắc lạnh quá dù gia chủ có thiết kế theo phong cách tối giản đi chăng nữa…).

Bên cạnh đó, màu sắc cơ bản của mệnh Kim là màu trắng nên người mệnh này có thể sử dụng nó làm gam màu chính cho các vật dụng trong gia đình. Ngoài ra, để có một cái nhìn tươi mới, không gian màu trắng nên để ở phòng nghỉ và phòng tắm, nơi sẽ khiến bạn thực sự có cảm giác thoải mái và thư giãn.

Trong không gian màu trắng, nguồn năng lượng phong thuỷ sẽ giúp bạn mở rộng những cơ hội, cũng như đón chờ một tương lai nhẹ nhàng và tươi sáng. Ngoài ra, theo tương sinh thì Thủy sinh Kim, nên người mệnh Kim cũng có thể sử dụng các vật dụng màu xanh lam và đen – vốn là màu đại diện cho Thủy.

Một sự kết hợp hài hoà giữa vách thạch cao vàng nhạt, trần chìm màu trắng và rèm cửa màu đen – những gam màu phù hợp với người mệnh Kim

Cần chú ý, theo thuyết ngũ hành thì Hỏa khắc Kim. Do vậy, nếu trong nhà đã lựa chọn màu trắng làm gam chủ đạo thì nên hạn chế hoặc tốt nhất không sử dụng đến các màu đỏ, hồng và tím. Do Mộc khắc Thổ, nên các màu xanh lá cây và màu gỗ cũng có thể gây ra điều bất lợi cho người mệnh Kim.

Đối với những gia chủ có mệnh Kim thì nên hạn chế,hoặc tránh sử dụng đồ trang trí nhà với gam màu đỏ, tím, cam như vách thạch cao màu tím trong căn phòng này.
Previous
Next Post »