Gợi ý cách bài trí nội thất nhà ở cho người mạng Mộc

Phòng ngủ cho bé mệnh Mộc
Người mạng Mộc thường thích thám hiểm, ngay thẳng, nhiệt tình, chủ động, thích bận rộn và có mục đích, ghét lẩn tránh, cần tránh những nơi có gió. Người mạng Mộc sống trong một không gian có nhiều đồ mộc thường hiền lành hơn, chắc hẳn do các vật liệu thuộc mộc là vật liệu có tính chất âm cao nhất, kết hợp với màu sắc nhẹ nhàng tạo nên một làn sóng thụ động nhưng yên bình, thư giãn hơn.

1. Phong thủy phòng bếp

Phòng bếp cho gia chủ mệnh Mộc

Theo phong thủy học, mỗi mệnh trong Ngũ hành đều có màu tiêu biểu khác nhau. Mỗi màu sắc lại có tính tương sinh, tương khắc. Đây cũng là những nguyên tắc chọn được những màu thích hợp cho thiết kế nội thất phòng bếp giúp đem lại nhiều vận may và cho sức khỏe tốt cho gia chủ. Vậy đâu là màu hợp với các mệnh theo phong thủy trong phòng bếp?

Chất liệu nội thất và trang trí nhà bếp: Trong nhà bếp thì tủ bếp và bếp nấu là quan trọng nhất. Chất liệu tốt cho phong thủy mệnh Mộc là gỗ tự nhiên. Vì vậy bạn hãy làm tủ bếp bằng chất liệu này. Tủ bếp gỗ tự nhiên có rất nhiều chất liệu để bạn chọn, hơn nữa màu sắc nâu của gỗ cũng là màu tốt cho mệnh Mộc.
Không nên để nhiều đồ vật kim loại trong nhà bếp của gia chủ mệnh Mộc vì Kim khắc với Mộc, không tốt cho gia đình.

Tham khảo thiết kế nội thất hợp phong thủy người mệnh Kim để tránh nhưng sai lầm khi bố trí nội thất cho người mệnh Mộc

Ngoài ra, nếu nhà bếp ở xa so với phương ánh nắng mặt trời chiếu thẳng thì không nên chọn các loại đồ dùng vật liệu mộc có màu sắc nhạt, sáng. Thay vào đó nên chọn các loại vật liệu có tông ấm hơn. Những căn phòng nằm theo hướng ánh sáng mặt trời sẽ thu hút sức nóng vào mùa hè thì rất có lợi cho những vật dụng thuộc mộc có màu tối.

2. Phòng ngủ

Phòng ngủ cho người mệnh mộc

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động sau một ngày lao động mệt nhọc. Trong phong thủy, phòng ngủ có vị trí quan trọng quyết định đến sức khỏe và con đường công danh sự nghiệp của gia chủ. Vì vậy, khi bố trí phòng ngủ yếu tố phong thủy cần được quan tâm.

Hướng giường ngủ: Từ xa xưa việc kê giường ngủ đã lưu ý tới mệnh tuổi từng người, qua đó từng mệnh tuổi sẽ có cách bài trí và sắp xếp chuẩn phong thủy.

Theo phong thủy, gia chủ mệnh Mộc nên kê giường ngủ về hướng thuộc hành tương sinh hoặc chính hành Mộc. Vì Thủy sinh Mộc nên cách kê giường ngủ theo phong thủy là kê về hướng Bắc, bởi Bắc thuộc Thủy. Hoặc hướng giường nên quay về hướng Đông và Đông Nam, đó là những hướng thuộc hành Mộc rất tốt với những người mệnh Mộc.

Đối với phòng ngủ của bé

Các bé thuộc mệnh này sinh năm Nhâm Ngọ 2002, Quý Mùi 2003 và Canh Dần 2010, Tân Mão 2011.

Phòng ngủ cho bé mệnh Mộc

Theo quan điểm tương sinh trong phong thủy, thủy sinh Mộc, do đó, màu sắc có lợi nhất cho bé mệnh Mộc là đen và xanh lam. Tiếp đến là các màu bản mệnh của mộc như xanh lá cây, màu gỗ, và các gam màu thuộc hỏa như đỏ, hồng, tím. Mặc dù vậy, trong phòng bé sơn màu đen hoàn toàn không phù hợp nên phụ huynh có thể chọn màu xanh lam là màu chủ đạo cho phòng của bé kết hợp với các màu bản mệnh kể trên. Do kim khắc mộc, người mệnh mộc kị với màu trắng, do vậy nên hạn chế sử dụng màu này để trang trí phòng cho bé. Người mệnh Mộc sử dụng các đồ dùng có màu xanh lá cây và màu gỗ.

3. Phòng khách

Phòng khách cho người mệnh Mộc

Hướng phòng khách: Nên chọn màu vàng là gam màu chủ đạo để thu vượng khí. Hướng Đông thuộc hành Mộc, là nơi mộc khí hưng vượng. Mộc khắc Thổ là tài, mà màu vàng là màu tượng trưng cho hành Thổ.
Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Write nhận xét