Bài trí nội thất nhà ở đemlại tài vận cho người mệnh Hỏa


Bài trí phòng ngủ cho người mệnh hỏa

Trong phong thủy ngũ hành không tồn tại sự thiên lệch về bất cứ hành nào. Mỗi hành đều có tương sinh tương khắc. Đối với mệnh Hỏa việc chọn màu sắc và bố trí nội thất nhà ở là rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng tới tài vận và cuộc sông của mỗi gia đình.


1. Phòng bếp

Bài trí phòng bếp cho người mệnh hỏa

Chất liệu nội thất và trang trí nhà bếp: 

Các đồ nội thất như bàn ăn, tủ bếp nên được sử dụng bằng chất liệu gỗ, đá tránh các chất liệu bằng kim khí vì Hỏa khắc Kim. Có rất nhiều loại tủ bếp gỗ để bạn lựa chọn như : Tủ bếp gỗ tự nhiên như xoan đào, sồi, giáng hương, tần bì, gỗ dổi… sử dụng mặt đá cho tủ bếp cũng là một xu hướng hay được dùng hiện nay.

Với những người mệnh Mộc cũng có thể kết hợp sử dụng thêm một chút chất liệu gương, kính để cân bằng Hỏa khí, mang lại may mắn. Do Mộc sinh Hỏa nên dùng cây xanh trong nhà để trang trí sẽ có lợi cho gia chủ mệnh Hỏa. Người mệnh Hỏa nên trồng các loại cây như xương rồng, các loại hoa có màu đỏ,hồng, tím, cam để tăng thêm vượng khí. Đặt cây xanh trong nhà còn rất tốt cho Cung tài lộc vì Cung tài Lộc nằm ở hướng Đông Nam tính từ trung tâm căn nhà thuộc hành Mộc. 

Để mang lại may mắn cho gia chủ mệnh Hỏa, gia chủ có thể đặt các vật trang trí bằng đá, các đồ dùng bằng gốm, sứ (bát, đĩa, bình ...) hay các vật trang trí bằng pha lê trong nhà bếp.

2. Bài trí phòng ngủ

Bài trí phòng ngủ cho người mệnh hỏa

Chất liệu nội thất và trang trí phòng ngủ: 

Trong phong thủy, việc chọn lựa hình dáng của giường ngủ theo thuyết Ngũ hành là một trong những yếu tố quan trọng mang đến giấc ngủ ngon cho người sử dụng. Những người mệnh Hỏa nên chọn hình dáng đầu giường hình chữ nhật hoặc hình quả trám, hình nhọn. Và đặc biệt kỵ thành giường hình tam giác vì hình tam giác thuộc Hỏa. Đầu giường có Hỏa sẽ khiến tinh thần của chủ nhân giảm sút, tính tình trở nên nóng nảy. Đối với những người có tứ trụ (giờ, ngày, tháng và năm sinh) hợp với Hỏa nếu ngủ trên loại giường này có thể giảm bớt bệnh tật nhưng về lâu dài vẫn có hại.

Khi trang trí phòng ngủ, người mệnh Hỏa cần chú ý nên sử các đồ nội thất hoặc các vật trang trí bằng gỗ đá. Những đồ vật bằng kim loại không hợp với phong thủy phòng ngủ của người mệnh Hỏa, nó sẽ khiến gia chủ bị hao mòn vì phải chế khắc nó.

Ngoài ra, để làm dịu tính hỏa cho phòng ngủ, gia chủ mệnh Hỏa cũng có thể dùng gương trong phòng ngủ nhưng tuyệt đối không nên để gương đối diện với đầu giường ngủ của mình.

Đối với phòng ngủ của bé

Phòng ngủ cho trẻ mệnh Hỏa

Những bé thuộc mệnh Hỏa sinh năm Mậu Tý 2008 và Kỷ Sửu 2009.

Màu sắc của hành Hỏa gồm đỏ, hồng, màu hoa đào, cam… Chất liệu trang trí nội thất cho người mệnh hỏa tương ứng có nhựa hóa học plastic, các hợp chất nhân tạo, các loại đèn, nến (phát nhiệt), các loại hoa màu đỏ. Những bé thuộc mệnh Hỏa thường thích phiêu lưu, tính vội vàng, nhiệt tình, chủ động, yêu thích điều kỳ thú và biến đổi, ghét nhàm chán, nên tránh nhiệt. Do vậy, nếu bé nhà bạn thuộc mệnh Hỏa, hãy làm cho căn phòng của bé thật sống động với những sắc màu nóng như đỏ hoặc cam. Điều đó sẽ giúp bé có hứng thú học tập, nghiên cứu, sáng tạo.

Giường ngủ của bé mệnh Hỏa nên quay về hướng thuộc Mộc tức là hướng Đông, Nam, Đông Nam.

3. Bài trí phòng khách

Phòng khách mệnh hỏa

Màu đỏ là màu tượng trưng cho mệnh Hỏa. Nếu sử dụng các gam màu này làm màu chủ đạo trong phòng khách, về lâu dài sẽ có lợi cho cuộc sống và sự nghiệp của người mệnh Hỏa. 

tuy vậy, màu đỏ khá chói mắt vì thế bạn không cần dùng quá nhiều màu đỏ trong trang trí phòng khách mà có thể kết hợp nhiều màu với nhau. Một ngôi nhà có phong thủy tốt phải được phối màu sơn và màu nội thất hài hòa nhiều màu sắc, được bài trí sắp đặt hợp lý và đạt được sự cân bằng trong không gian sử dụng (không nên dùng nhiều màu sắc nóng quá, hoặc nhiều màu sắc lạnh quá dù gia chủ có thiết kế theo phong cách tối giản đi chăng nữa…).

Bên cạnh đó, màu sắc cơ bản của mệnh thủy là màu đỏ nên có thể sử dụng nó làm gam màu chính cho các vật dụng trong gia đình nhưng không nhất thiết cái gì cũng phải có màu đỏ.

Trong không gian màu đỏ, nguồn năng lượng phong thuỷ sẽ giúp bạn mở rộng những cơ hội, cũng như đón chờ một tương lai nhẹ nhàng và tươi sáng. Ngoài ra, theo tương sinh thì màu xanh nhẹ nhàng sẽ rất hợp với người mệnh Hỏa. Vì bản mệnh của bạn rất hợp với màu xanh (Mộc sinh Hỏa).

Theo quan điểm tương sinh tương khắc thì màu tương khắc thì Thủy là hành khắc hành Hỏa, Vì vậy, bạn nên tránh màu đen khi chọn sơn tường hoặc trần nhà.
Previous
Next Post »