Những món đồ nội thất làm từ bìa cứng độc đáo

Những món đồ nội thất làm từ bìa cứng độc đáo
Bìa carton - một món đồ rất dễ gặp trong các gia đình, được sử dụng để đóng gói đồ đạc khi cần vận chuyển và bỏ đi sau khi nó làm xong nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên với một số ý tưởng và sự khéo léo, bạn có thể sở hữu những món đồ nội thất hết sức dễ thương từ những thứ bỏ đi này.


Những thiết kế làm từ bìa carton tuy không bền được như đồ dùng bằng gỗ truyền thống khi sử dụng nhưng cũng có thể đem lại nhận thức mới cho người tiêu dùng về đồ nội thất tái chế, độc đáo và thân thiện với môi trường.

Mẫu đồ nội thất của Cardboard Design

Những thiết kế đồ nội thất của công ty Cardboard Design không sử dụng đinh vít hay chất hồ dính, được làm từ vật liệu bìa cứng và có thể tái chế trong tương lai.

Ghế VOLVO

Thiết kế ghế Volvo này đã đạt giải nhất trong cuộc thi “Volvo For Life Design Awards.”, Bộ ghế Volvo có thể ghép cùng nhau hoặc cũng có thể tách ra, tiết kiệm không gian.

Dự án Re-Furnished

Được thiết kế bởi các sinh viên đại học Idaho, dự án Re-Furnished thực hiện việc thiết kế đồ nội thất từ bìa tái chế. Các sinh viên sáng tạo này đã nghiên cứu và tạo ra những mẫu nội thất đa dạng từ vật liệu xanh.

Café Cardboard

Cardboard Café được giới thiệu trong Liên hoan Thiết Kế Luân Đôn 2008. Được thiết kế bởi nhóm b3, Cardboard Café với bàn ghế làm từ bìa cứng, đem lại cho người xem những trải nghiệm nghệ thuật thú vị.

Đồ nội thất Liborius Reykjavík

Những chiếc bàn di động từ bìa các-tông rất phù hợp cho những người làm việc trong không gian chật hẹp, như sinh viên hay các nhà thiết kế. Các thiết kế bàn này tạo ra từ việc tận dụng những tấm bìa cũ, cắt và ghép cúng thành một chiếc bàn khá chắc chắn và dễ dàng lắp ghép, linh hoạt.

Những món đồ nội thất làm từ bìa cứng độc đáo


Giường ngủ làm từ bìa

Được thiết kế bởi nhà thiết kế người Nga, Nikolay Suslov, Giường làm từ bìa là một chiếc giường giá rẻ nhưng đem lại sự thoải mái cho những người vô gia cư. Lấy cảm hứng từ những chiếc ghế dài, chiếc giường được tạo ra từ 5 lớp bìa và sơn bảo vệ chống nước.

Giá sách làm từ bìa cứng

Được thiết kế bởi Eric Guiomar, Giá sách từ bìa cứng là đồ nội thất độc đáo cho phòng ở hay văn phòng làm việc của bạn. Hơn nữa, được làm từ bìa cứng, chiếc giá sách là một sản phẩm có giá cả phải chăng và thân thiện môi trường.

Radioleria Sofa của Lazerian Studio

Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, Lazerian Studio (UK) đã tạo nên những đồ nội thất độc đáo. Radioleria sofa, chiếc ghế làm từ miếng bìa đơn giản, được giới thiệu tại Tuần lễ thiết kế Milan 2010 và gây được nhiều sự chú ý từ phía người xem..

Ghế Bold

Chiếc ghế thiết kế theo hình chữ b độc đáo này là sản phẩm của các nhà thiết kế công ty SanSanserif Creatius. Được làm 100 % từ bìa cứng, ghế Bold cực kỳ nhẹ và có thể chịu được đến 900kg.

Bàn ‘hội thoại’ Leo Kempf

Được tạo ra hoàn toàn từ bìa cứng, bàn ‘hội thoại’ Leo Kempf với thiết kế kế hài hước, cứng cáp và rất thích hợp với cho những người thân thiiết với nhau trò chuyện.

Bàn Các-tông của Karton Art Design

Những nhà thiết kế tại Karton Art Design đã phát triển cách thức gấp và cắt bìa đặc biệt để tạo ra những sản phẩm nội thất bằng bìa vững chắc như gỗ nhưng rất nhẹ.

Đồ nội thất ChunWei Liao

Bộ sưu tập đồ nội thất Transformer của ChunWei Liao gồm nhiều đồ làm bằng bìa độc đáo. Các sản phẩm được tạo thành có hình khối rất đặc biệt và bắt mắt.

FoldSchool

FoldSchool là sự kết hợp tuyệt vời giữa đồ chơi trẻ em và bìa cứng. Sản phẩm không bày bán, mà có thể download miễn phí mẫu hình và cách làm trên trang web FoldSchool.

Đồ nội thất David Graas

Đồ nội thất của nhà thiết kế người Hà Lan David Graas là sự kết hợp nhuần nhuyễn của vật liệu và sự hài hước. Các thiết kế nội thất của nhà thiết kế này trông tựa như trò chơi xếp hình.

Ghế đẩu bằng bìa Erdem Selek

Ghế Đẩu bằng bìa Erdem Selek rất phù hợp cho buổi cắm trại hay buổi hòa nhạc. Chiếc ghế này rất dễ gấp lại gọn gàng và nhắc cho mọi người nhớ đến công dụng của bìa cứng, một vật liệu hay được xem là có ít công dụng.
Previous
Next Post »